Isuzu là 1 trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe thương mại lớn nhất tại Nhật Bản và có danh tiếng trên thế giới. Mới đây, vào đầu năm 2020 Isuzu đã cho ra mắt mẫu xe đầu kéo GiGa 2020 với thiết kế và cấu hình hoàn toàn mới, nhằm thay thế cho các mẫu xe tiền nhiệm.Thiết kế mang đậm dấu ấn Châu Âu Xe đầu kéo Isuzu GiGia Model 2020 được trang bị mẫu cabin VC61 hoàn toàn mới, với kích thước lớn và thiết kế tạo ấn tượng mạnh cho người nhìn ngay từ lần gặp đầu tiền.
Phần ga lăng to bản được mạ Crom và chia tầng tách biệt giúp tăng vẻ hầm hố mạnh mẽ nhưng không kém độ sang trọng và thẩm mỹ.
Xe sử dụng hệ thống đèn pha Halogen thế hệ mới cho khả năng chiếu sáng tốt trong mọi điều kiện. Kính gió phía trước được trang bị 3 cần gạt nước cùng tay nắm giúp việc vệ sinh trở nên thuận tiện hơn.
Không gian nội thất siêu sang
Ngoài việc sở hữu thiết kế cabin ấn tượng,
xe đầu kéo Isuzu GiGa còn được tập đoàn Isuzu trang bị bị khoang cabin sang trọng bậc nhất phân khúc.
Tất cả các chi tiết trên bảng taplo như mặt đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm, tay nắm cửa đều được ốp gỗ cực kỳ sang trọng.
Không những vậy, các chi tiết bên phụ cũng như mặt trên taplo đều được bọc da màu nâu càng làm tăng độ sang trọng, có thể khẳng định xe đầu kéo Isuzu GiGa đời 2020 là dòng xe được trang bị nội thất sang trọng tiện nghi bậc nhất trên thị trường.
Vô lăng trợ lực điện được tích hợp các phím điều khiển chức năng, cho phép tài xế thao tác trực tiếp trong khi điều khiển xe.
Ngoài những trang bị cao cấp kể trên, xe vẫn được trang bị các tính năng tiêu chuẩn như : điều hòa 2 vùng, ghế hơi, radio, đầu cắm USB, kính chỉnh điện, hệ thống loa cao cấp, 2 phiên bản 1 giường và 2 giường giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.
Động cơ Made in Japan sức kéo siêu khủng
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ ISUZU 6UZ1 với 2 phiên bản 380 và 420 mã lực được sản xuất trực tiếp bởi tập đoàn Isuzu Nhật Bản.
Với phiên bản 380 xe được trang bị động cơ có dung tích 9839cc công xuất 380 mã lực, momen xoắc cực đại đạt 1.760Nm và phiên bản 420 là 15.681cc, công xuất cực đại 420 mã lực và momen xoắn 2.256Nm. Cả 2 phiên bản đều được trang bị hộp số ZF 16 cấp của Đức.
Xe được trang bị bình dầu nhôm 600L, với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình từ 29 – 32km/L cho phép xe di chuyển liên tục với quãng đường 1800km mà không cần tiếp nhiên liệu.
Trong đó tốc độ tối đa của xe có thể đạt được là 110km/h (không tải).
Việc cho ra mắt 2 phiên bản động cơ giúp mang điến cho người dùng sự lựa chọn tối ưu nhất với nhu cầu vận chuyển.
Hệ thống khung gầm và tính năng an toànXe đầu kéo Isuzu GiGa được trang bị hệ thống treo dạng lá nhíp cho cả trục trước và trục sau, số nhíp lá trước sau lần lượt là 7 và 10 lá.
Được thiết kế trên cấu hình 8x4, 2 cầu chủ động, xe sử dụng mẫu cầu láp có tỷ số truyển 3.909 kết hợp cùng khối động cơ công xuất lớn, cho phép xe đạt sức kéo tối đa lên đến 80 tấn.
Lốp xe sử dụng loại lốp bố thép không ruột có kích thước 315/80 đi cùng mâm 22.5inch đồng bộ trước và sau.
Để kìm hãm sức mạnh khủng từ khối động cơ, xe đầu kéo Isuzu GiGa được trang bị các tính năng an toàn bậc nhất.Trong đó nổi bật là hệ thống phanh khí nén 2 dòng và phanh khí xả, đặc biệt xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, giúp tăng tính năng an toàn tối đa cho người điều khiển.
Cấu hình tổng quan.Có cùng chung khối lượng kéo theo cho phép là 48 tấn, điểm khác biệt giữa 2 phiên bản chỉ đến từ khối động cơ và kích thước tổng thể cũng như khối lượng của xe.
Trong đó, với phiên bản 380 xe có kích thước tổng thể là 6895x 2500x 3055mm, tự trọng là 8.350kg, ở phiên bản 420 là 6.895 x 2.500 x 3.900mm và tự trọng là 8.850kg, số người chở cho phép là 2 người.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE ĐẦU KÉO ISUZU 2 CẦU 380HP
Hãng xe: Isuzu
Công thức bánh xe
6X4
Khoảng cách trục
3385+1370mm
Trọng lượng bản thân
8350kg
Trọng lượng toàn bộ
25000kg
Kích thước Dx RxC
6895x 2500x 3055 mm
Tốc độ tối đa
110km/h
Bán kính quay xe nhỏ nhất
7.6m
Khoảng sáng gầm xe
265
Khả năng leo dốc lớn nhất
35%
Khoảng cách Đầu xe
1370mm
Đuôi xe
770mm
Động cơ
ISUZU 6UZ1-380PS
Công suất
380Hp/2000r/min
Hộp số
ZF16 số
16S2030TO
Tỉ số truyền
13.8-0.84
Trích công suất PTO
có trích công suất PTO
Trục trước
ISUZU QL-F075 (7,5 tấn) kiểu chữ I
phanh tang trống có ABS
Trục sau
ISUZU RT-210 (13 tấn x 2) cầu láp
phanh tang trống có ABS
Tỉ số truyền: 3.909
Hệ thống treo trước
7 lá nhíp
Hệ thống treo sau
10 lá nhíp
Cabin
GIGA VC61 Tiêu chuẩn
Lốp
315/80R22.5 16PR
Bộ li hợp
đĩa đơn lò xo khô 430mm
Hệ thống lái
ZDZ110
Hệ thống phanh
khí nén, mạch kép, phanh tang trống có ABS, bầu hơi hợp kim nhôm, hệ thống phanh KNORR
Thùng nhiên liệu
thùng dầu hợp kim nhôm 600L
Mâm xoay
JOST 50#
Ghế ngồi
ghế lái bóng hơi, ghế phụ cơ khí (vải nỉ thông thường liền mảnh)
Hệ thống nâng kính
nâng kính điện trái phải (Trái/Phải)
Giảm chấn ca bin
lật cabin điện, giảm chấn bóng hơi, khóa cửa trung tâm
Khung xe
850×288 (8)
Tiêu chuẩn khí thải
EURO 5
Ưu điểm
Chất lượng, bền bỉ
Kiểu dáng sang trọng
model mới và hiện đại nhất
Rất Tiết kiệm nhiên