Xe Chở Rác Hino FG8JJ7A Đời 2020 có Cabin được thiết kế hoàn toàn mới với kiểu dáng khí động học hiện đại làm giảm sức cản gió. Cản trước và lưới tản nhiệt được thiết kế trang nhã với nhiều khe thông gió làm mát động cơ, Góc nhìn từ cabin lớn tạo góc quan sát tối ưu, Hệ thống đèn xinhan có kiểu dáng hiện đại, mặt ga lăng tạo điểm nhấn nổi trội với cấu hình mạnh mẽ và thẩm mỹ với danh Hino Ông vua của những cung đường, đặc biệt mới đây Nhà máy Hino đã thay đổi ngôn từ đối với dòng Series 500 trong đó có dòng Xe Chở Rác Hino FG8JJ7A là Cọp dữ xuống núi
Xe Chở Rác Hino 12 Khối hay nhiều khách vẫn hay thường gọi là Xe Cuốn Rác Hino hay Xe Ép Rác Hino hoặc Xe Gom Rác Hino FG8JJ7A có một không gian hoàn toàn rộng rãi, với thiết kế tích hợp với 3 ghế ngồi và có giường nằm, cùng với nhiều tiện ích khác nhau, phía sau ghế là được trang bị không gian rộng để cân chỉnh ghế ngồi cũng như bỏ đồ nghề. Ghế lái được trang bị hệ thống cao cấp, có tính năng tự cân bằng, giúp cho người lái xe có cảm giác lái khi sử dụng, có sự thay đổi được chăm chút hơn, về các tiện ích như điều hoà, Radio, cửa chỉnh điện, bảng hiện thị điện tử, phun nhiên liệu, hệ thống sử lý nhiên liệu phiên bản Euro 4 cao cấp thông dụng nhất hiện nay.
Xe Gom Rác Hino FG8JJ7A được sử dụng động cơ Hino J08E–WD tuabin tăng nạp và làm mát khí nạp, dung tích xi-lanh 7.684 cm3 siêu tiết kiệm nhiên liệu khi tốc độ tối đa 191/ 2.500 vòng/phút, trong đó xi-lanh và hành trình piston chỉ 112×130 điều đó chứng tỏ xe nằm trong tốp tiêu hao nhiên liệu ít nhất và khỏe nhất hiện nay với sự cải thiện nhất là sử dụng hộp số MF06S kiểu 6 số tiến 1 số lùi, đồng tốc từ số 2 đến số 6 giúp tài xế dễ dàng vận hành nhất trong phân khúc xe ép rác tải trung hiện nay.
Xe Ép Rác Hino mới được lắp đặt với cơ cấu bơm thủy lực sử dụng loại bơm piston xuất xứ Châu Âu, mới 100%. Bơm được dẫn động từ động cơ xe ô tô cơ sở thông qua bộ trích công suất (P.T.O) và trục các đăng. Van điều khiển cuốn ép rác: Xe sử dụng loại van tự nhảy, xuất xứ Ý, mới 100%. Cần điều khiển tự động trả về vị trí cũ sau khi kết thúc mỗi hành trình cuốn ép rác. Van cân bằng, van tuần tự, van chống rơi: Xuất xứ Ý, mới 100% Xylanh thủy lực: Vật tư linh kiện xuất xứ Châu Âu do Việt Nam sản xuất, mới 100% Đường ống thủy lực: Các đường ống mềm được nhập khẩu từ Ý có khả năng chịu được áp suất cao lên tới 375 bar và được liên kết với các đoạn ống cứng thông qua các co nối có đầu ren dạng “hạt bắp” giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho sản phẩm và giúp việc sửa chữa, thay thế hệ thống thủy lực được dễ dàng. Sơn: Xe sử dụng loại sơn lót hai thành phần chất lượng cao Epoxy giúp tăng khả năng bán dính, chống bong tróc sơn trong quá trình sử dụng.